Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử huyện Pác Nặm - tỉnh Bắc Kạn

Trung tâm Y tế Pác Nặm thực hiện tốt Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ Y tế.

( Cập nhật lúc: 07/03/2019  )

            Thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT, ngày 04/06/2015 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh”. Trong thời gian qua, Trung tâm y tế huyện Pác Nặm nỗ lực triển khai nhiều giải pháp quan trọng, coi bệnh nhân là “khách hàng” đặc biệt. Qua đó đã tạo được sự tin tưởng và yêu mến của người dân mỗi khi đến khám chữa bệnh.

Người dân luôn hài lòng mỗi khi đến các cơ sở y tế khám, chữa bệnh.

            Việc Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh rất có ý nghĩa, nhằm củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để người dân trên địa bàn tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế. Người bệnh cần được chăm sóc bằng cả tình yêu thương, sự thấu hiểu.Thực tế, trong cuộc sống hàng ngày, có biết bao bác sỹ, nhân viên y tế luôn thầm lặng chăm sóc bệnh nhân như “tình mẫu tử”. Họ không cần ai biết đến, không cần bệnh nhân biết ơn vì xem đấy là trách nhiệm của bản thân, của nghề nghiệp, lòng yêu thương.

            Trao đổi với chúng tôi, Bác sỹ CKII Âu Văn Thảo – Giám đốc Trung tâm cho biết: Thay đổi thái độ của bác sỹ, nhân viên y tế đối với bệnh nhân đòi hỏi có sự quyết tâm và quyết liệt của Ban Giám đốc. Thời gian qua, trung tâm đã luôn lắng nghe thông tin từ dư luận, từ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ, nhân viên để kịp thời chấn chỉnh những sai phạm. Trung tâm cũng xác định, đây không phải là việc làm một sớm, một chiều mà phải thường xuyên, liên tục và sẵn sàng loại bỏ những nhân viên y tế không chịu sửa đổi, không đủ phẩm chất.

Trung tâm y tế triển khai hoạt động KCB tới tận các thôn, bản vùng cao.

            Hiện Trung tâm  đang tập trung đẩy mạnh phong trào xây dựng tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân; tinh thần tự giác học tập; đoàn kết nội bộ, chống quan liêu, độc đoán, chuyên quyền; chống tham ô, lãng phí; chống bè phái, cục bộ, biết tôn trọng bệnh nhân, nhân dân, đồng nghiệp; lấy bệnh nhân làm trung tâm của mọi hoạt động. Lãnh đạo Trung tâm  mong muốn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ủng hộ và tích cực tham gia góp ý  qua số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo bệnh viện và hòm thư góp ý tại các khoa, phòng, lắng nghe các ý kiến đóng góp , phản ánh của bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân với cán bộ y tế Trung tâm y tế huyện Pác Nặm.

            Đến thời điểtm này, TTYT Pác Nặm chưa thành lập được bộ phận chăm sóc khách hàng, và chưa thực hiện đề án tiếp sức người bệnh. TTYT đã triển khai đường dây nóng theo đúng quy định, duy trì hòm thư góp ý tại các khoa, phòng và các trạm y tế, thực hiện mở hòm thư theo quy đinh. Sắp xếp lại khu vực phòng khám, tạo điều kiện cho người bệnh đến viện được khám bệnh nhanh nhất, hạn chế bệnh nhân phải chờ lâu. Áp dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, nhằm rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, như khâu thanh quyết toán, kiểm tra hạn dùng thẻ BHYT, công tác thanh quyết toán đảm bảo chính xác tránh thất thoát…

Mỗi cán bộ, Y, Bác sĩ của trung tâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm.

            Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” chính là chấn chỉnh đổi thái độ của bác sỹ, nhân viên y tế. Thay vì thái độ “ban ơn” như một bộ phận không nhỏ trước đây, người thầy thuốc xem bệnh nhân là trung tâm, là “khách hàng”. Hay nói cách khác, “hướng tới sự hài lòng người bệnh” đòi hỏi người thầy thuốc phải đi từ trái tim đến hành động. Và suy cho cùng, đó chính là thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ: “Cán bộ, nhân viên y tế phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như người thân của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu”./.

Tác giả:  Nhật Huân ( Trung tâm VHTT&TT )
Nguồn: 
Sign In